Thế giới thông minh S&A

Những điều làm lên một ngôi nhà thông minh hoàn chỉnh

Giấc mơ về ngôi nhà thông minh chính là việc bổ sung công nghệ một cách liền mạch vào cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Khi ngày càng có nhiều người quan tâm đến việc xây dựng một ngôi nhà thông minh, có nhiều thành phần thiết yếu cần phải suy nghĩ, mỗi thành phần đều có công việc riêng. Vì vậy, khi xây dựng một ngôi nhà thông minh cần quan tâm đến các nhóm thiết bị trong nhà. Trên đây là gợi ý các thiết bị cho một ngôi nhà thông minh cơ bản:

  • Mạng và kết nối
Hệ thống mạng lưới wifi S&A

Xương sống của bất kỳ ngôi nhà thông minh nào là mạng của nó. Vì vậy, bạn cần xây dựng một hệ thống mạng vững chắc, kết nối ổn định thì ngôi nhà thông minh của bạn mới có thể hoạt động một cách trơn chu nhất. 

  • Công tắc và ổ cắm thông minh

 Hệ thống công tắc thông minh được thiết kế theo từng phân khúc: không viền, nhiền nhôm nút phẳng, viền nhôm nút lõm. Với hệ thống công tắc, ổ cắm thông minh, bạn có thể bật/tắt, hẹn giờ linh hoạt từ xa trên điện thoại. Công tắc được chia là 2 loại: loại công suất thấp và loại công suất cao. Loại công suất thấp được sử dụng để bật tắt các thiết bị công suất thấp như bóng điện, quạt,… . Loại công suất cao chuyên dụng cho các thiết bị công suất lớn như cửa cuốn, điều hòa, nóng lạnh.

Công tắc bình nóng lạnh S&A
  • Trung tâm nhà thông minh

Trung tâm của hệ thống điều khiển nhà thông minh được coi như bộ não của ngôi nhà, nó là một thiết bị kết nối và quản lý tất cả các thành phần thông minh của bạn, đảm bảo mọi thứ giao tiếp với nhau và hoạt động cùng nhau. Bạn có thể coi nó như phần chính trong thiết lập ngôi nhà thông minh của mình. Bạn có thể sử dụng các thiết bị trung tâm cơ bản tiết kiệm như Bộ điều khiển trung tâm zigbee 3.0, Điều khiển trung tâm zigbee SA TTL4, Bộ điều khiển trung tâm SA TT1 hoặc cao cấp hơn là các bộ trung tâm có màn hình hiển thị cảm ứng như Màn hình thông minh SA MH 10.3, Màn hình điều khiển trung tâm SA 12 inch,…

Màn hình điều khiển trung tâm SA 12 inch
  • Loa thông minh và trợ lý giọng nói

Olli Maika, Google home mini, alexa là một số trợ lý ảo hàng đầu hiện nay. Các trợ lý ảo sẽ làm việc như một giúp việc cố định của bạn, bạn có thể điều khiển bằng cách giao tiếp với các trợ lý ảo của mình để dễ dàng kích hoạt các tính năng thông minh của ngôi nhà. Với các trợ lý ảo, trẻ nhỏ hoặc người lớn tuổi hoàn toàn có thể sử dụng êm ái.

Trợ lý ảo Olli Maika
  • Chiếu sáng thông minh

Thắp sáng ngôi nhà của bạn bằng bóng đèn và công tắc thông minh có khả năng điều khiển từ xa, điều chỉnh độ sáng, thay đổi màu sắc và lập lịch. Hoạt động linh hoạt theo nhịp điệu nhạc, sắc thái của chủ nhân. Bạn có thể sử dụng hệ thống bóng điện thông minh nhà S&A để chiếu sáng với nhiều màu sắc khác nhau, nhiều chế độ sáng tùy chỉnh. Tận hưởng không gian siêu lãng mạn với hệ thống Dây led đuổi SA RGBW5 hay Đèn trang trí tổ ong SA RGB để tổ ấm của mình luôn đổi mới mà không bị nhàm chán.

Hệ thống đèn led âm trần S&A
  • Hệ thống điều chỉnh nhiệt thông minh

Hệ thống quạt sưởi, phun sương cấp ẩm, sưởi ion sẽ là lựa chọn hoàn hảo trong ngôi nhà thông minh vào những ngày thời tiết thất thường, có thể khô nóng hoặc lạnh giá. Khi nhiệt độ lên cao, thời tiết khô rát, Cảm biến nhiệt độ màn hình SA CBF1 sẽ báo hiệu cho bộ trung tâm tình trạng, lúc này bộ trung tâm sẽ truyền tín hiệu cho máy phun sương tạo ẩm không khí hoạt động, máy lọc không khí được kích hoạt, điều hòa bật… tạo ra môi trường lý tưởng cho cuộc sống trong lành hơn.

Máy sưởi thông minh SAS01
  • Hệ thống an ninh thông minh

An toàn là siêu quan trọng. Hệ thống an ninh thông minh có những thứ như cảm biến cửa/cửa sổ, máy phát hiện chuyển động và báo động, chuông cửa thông minh, hệ thống camera phát hiện chuyển động. Nếu có vấn đề, các thiết bị này có thể gửi thông báo đến điện thoại của bạn. Cảm biến hàng rào SA CBR1 sẽ  phát tín hiệu báo động khi có người xâm nhập qua cổng nhà bạn, tiến tới cửa là hệ thống camera giám sát mọi cử chỉ của kẻ xâm nhập, chuông cửa khi lại khoảng khắc kẻ lạ bấm chuông.

Camera đầu ghi SA NVR1
  • Khóa Cửa Thông Minh

Để tăng cường bảo mật cho ngôi nhà thì chắc chắc khóa cửa thông minh là sự lựa chọn hàng đầu. Khóa hoặc mở khóa từ xa, cấp quyền truy cập tạm thời cho khách và thậm chí tích hợp với các thiết bị khác để thực hiện các quy trình tự động. Với nhiều chế độ mở khóa: khuôn mặt, vân tay, chìa cơ, thẻ từ, mật mã, khuôn mặt, app điện thoại thì bạn hoàn toàn yên tâm khi bị mất chìa khóa cơ.

Khóa nhận diện khuôn mặt SA KG2
  • Cảm biến thông minh

Những thiết bị này sẽ thông báo khi mọi thứ thay đổi trong nhà bạn. Họ có thể phát hiện chuyển động, đo nhiệt, kiểm tra ánh sáng và thậm chí tìm thấy rò rỉ nước. 

Cảm biến nhận diện CBD7
  • Hệ thống giải trí

Nâng cao khả năng giải trí của bạn với TV thông minh, hệ thống thiết bị phát trực tuyến cho phép bạn phát nhạc hoặc video thông qua điều khiển bằng giọng nói, tích hợp với các thiết bị nhà thông minh khác.

TV Xiaomi
  • Thiết bị gia dụng thông minh

Ngay cả nhà bếp và phòng giặt cũng ngày càng thông minh hơn. Tủ lạnh theo dõi hàng tạp hóa của bạn, lò nướng mà bạn có thể bắt đầu làm nóng trước trên đường về nhà hoặc máy giặt bạn có thể chạy từ xa giờ đây đã hoạt động bình thường. Robot hút bụi và lau nhà chủ động làm việc trong thời gian bạn đi làm để khi trở về nhà đã tươm tất, sạch sẽ.

Robot hút bụi lau nhà D50 Pro
  • Mái che và rèm cửa thông minh

Giờ đây bạn có thể được đánh thức vào buổi sáng khi rèm cửa mở ra hoặc oto của bạn sẽ bớt cô đơn trong trời mưa vì có sự che chở của mái che tự động.

Rèm cửa thông minh S&A

Tóm lại: Mỗi một loại thiết bị nhà thông minh đều có công dụng nhất định, góp phần gắn kết với nhau để tạo lên một ngôi nhà thông minh hoàn chỉnh. Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu sử dụng mà mỗi chủ nhân có thể lựa chọn mỗi gói nhà thông minh khác nhau để tiết kiệm chi phí.

Comments are closed.