Thế giới thông minh S&A

Nhà thông minh là gì? S&A có những giải pháp nhà thông minh nào?

Nhà thông minh là nhà được lắp đặt, trang bị các thiết bị điện tử, được điều khiển hoặc tự động hóa hay bán tự động. Các thiết bị trong một ngôi nhà thông minh được kết nối mật thiết với nhau và được điều khiển thông qua các ứng dụng quản lý trên điện thoại hoặc bằng giọng nói.

Các thiết bị nằm trong hệ sinh thái nhà thông minh thay thế con người thực hiện một hoặc một số thao tác quản lý và điều khiển, giám sát ngôi nhà của bạn từ xa. Nhờ ứng dụng các công nghệ như hồng ngoại, trí tuệ nhân tạo AI, công nghệ đám mây, IoT, … nhà thông minh có khả năng tự động hóa giúp bạn kiểm soát ngôi nhà của bạn một cách nhanh chóng, thuận tiện nhất.

Trên thị trường hiện nay, các thiết bị nhà thông minh đang dần được nhiều người biết đến và sử dụng một cách có chọn lọc. Nhưng việc lắp đặt hoàn chỉnh một ngôi nhà thông minh còn khá mới mẻ và chưa nhiều người biết đến. Trước thực trạng đó, Nhà thông minh S&A xin đề cập một số giải pháp giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về một ngôi nhà thông minh thực thụ:

1. Giải pháp giám sát an ninh

Cảm biến chống trộm: Thiết bị cảm biến này được lắp đặt tại cổng hoặc trước cửa nhà để chống trộm, cảnh báo những dấu hiệu xâm nhập căn nhà trái phép. Ngay khi có biến động đáng ngờ, thiết bị này sẽ sáng đèn, có còi hú hoặc đèn xoáy cảnh báo kẻ đột nhập, đồng thời thông báo về điện thoại cho chủ nhân. Nhờ đó chủ nhà sẽ phát hiện bất thường và có biện pháp xử lý thích hợp.

Camera giám sát: Một trong những thiết bị đảm bảo sự an toàn cho ngôi nhà mà gia đình nên trang bị chính là hệ thống camera an ninh, giám sát căn nhà. Những chiếc camera có thể theo dõi mọi biến động xảy ra xung quanh hoặc bên trong căn nhà 24/7. Các thiết bị camera giám sát đang ngày càng trở nên hiện đại, tân tiến hơn nên có thể thu hình rõ ràng ngay cả trong đêm tối. Các thiết bị được tích hợp tính năng tự động phát hiện chuyển động và cảnh báo về điện thoại cho bạn mọi hoạt động đáng ngờ có thể xảy ra; tính năng đàm thoại 2 chiều để bạn có thể ra cảnh báo trực tiếp.

Chuông cửa thông minh: Chuông cửa thông minh là thiết bị có cấu tạo tương tự như một chiếc camera giám sát. Nó có thể kết nối internet giúp bạn kiểm soát mọi hoạt động đang diễn ra đằng sau cánh cửa mà không cần bước ra ngoài. Bạn có thể quan sát hình ảnh qua điện thoại, laptop, máy tính bảng,… Ngoài ra, chuông cửa còn tích hợp hình ảnh, loa và micro, cho phép bạn nói chuyện trực tiếp với khách đến nhà dù đang ở bất kỳ nơi nào. Chuông cửa thông minh thường có cấu tạo gồm những bộ phận cơ bản như sau: Màn hình hiển thị hình ảnh; Camera quan sát để ghi lại hình ảnh và âm thanh; tính năng đàm thoại 2 chiều.

2. Giải pháp khóa cửa thông minh

Đây là các sản phẩm tích hợp công nghệ hiện đại, tiên tiến, khắc phục nhược điểm của những chiếc khóa cơ truyền thống. Bạn có thể mở khóa cửa khóa bằng nhiều cách như vân tay, mã số, thẻ từ, chìa cơ (trong trường hợp khẩn cấp, hết pin), khuôn mặt và qua app điện thoại. Đặc biệt những loại khóa này có tính năng chống phá khóa, giả khuôn mặt, làm giả vân tay bằng công nghệ FPC và bạn có thể kiểm soát tất cả “mọi hoạt động” thường ngày của khóa cửa ngay trên điện thoại.

3. Giải pháp hệ thống công tắc thông minh

Công tắc thông minh ở đây có thể là công tác cơ hoặc cảm ứng, có thể là công tắc sử dụng sóng Zigbee hoặc sóng Wifi. Điểm chung của các công tắc này là bạn có thể điều khiển bật tắt các thiết bị như bóng điện, điều hòa, nóng lạnh,… từ xa mọi lúc, mọi nơi. Ngoài ra bạn có thể tạo các ngữ cảnh riêng biệt: bật hàng loạt, tắt hàng loạt, hẹn giờ bật/tắt, điều khiển bật tắt bằng giọng nói (khi bạn kết hợp với loa thông minh Olli Maika, các trợ lý ảo Google home mini, alexsa,…)

4. Hệ thống thiết bị an ninh trong nhà

Đây là hệ thống các cảm biến: cảm biến báo cháy, cảm biến ánh sáng, cảm biến nước, cảm biến nước, cảm biến khói, cảm biến nhiệt độ, độ ẩm…. Các thiết bị có khả năng phát hiện và phản hồi một số loại đầu vào (ánh sáng, nhiệt độ, âm thanh, độ ẩm,…) từ môi trường. Đầu ra sẽ là tín hiệu đã được chuyển đổi và hiển thị trên màn hình điều khiển và truyền về thẳng điện thoại của bạn. Bạn có thể kết hợp các loại cảm biến với các thiết bị khác trong hệ sinh thái nhà thông minh. Khi nhà của bạn có những biến đổi bất thường, các thiết bị này sẽ tự động phối hợp nhịp nhàng với những thiết bị khác nhằm bảo vệ tối đa mọi sự cố có thể xảy ra.

5. Thiết bị trung tâm

Thiết bị điều khiển an ninh trung tâm đóng vai trò quan trọng, khi có nhiệm vụ nhận và xử lý những tín hiệu đến từ các bộ phận camera, cảm biến, khóa cửa thông minh. Chúng đồng bộ và tạo sự liên kết giữa những thiết bị này. Nhờ thế mà bạn có thể dễ dàng kiểm soát hàng loạt các thiết bị và các thiết bị được liên kết với nhau chặt chẽ hơn.

6. Giải pháp chiếu sáng thông minh

Đèn chiếu sáng thông minh là kết hợp của: đèn LED; cảm biến; trình điều khiển các hoạt động chiếu sáng; modul kết nối dữ liệu wifi; nền tảng thu thập dữ liệu và thiết bị hỗ trợ cảm biến tích hợp. Hệ thống điều khiển chiếu sáng thông minh hoàn chỉnh có thể kiểm soát hoạt động chiếu sáng thông minh, giúp làm việc hiệu quả, năng suất và an toàn hơn.

Một số ngữ cảnh về chiếu sáng thông minh:

  • Nhấp nháy theo nhạc
  • Tự động chiếu sáng khi có chuyển động
  • Chế độ sáng thay đổi khi bạn ăn tối, đọc sách, đi ngủ
  • Chiếu sáng ấm khi trời lạnh, chiếu sáng lạnh khi trời nóng….

7. Thiết bị tiện ích thông minh

  • Chăm sóc sức khỏe: máy lọc không khí, thiết bị cứu thương SOS, máy lọc nước, tủ lạnh, máy sấy tóc
  • Làm sạch: robot hút bụi lau nhà, máy hút bụi cầm tay
  • Giải trí: tivi, loa thông minh Olli Maika, google home mini, máy chiếu, flaycam….
  • Tiện ích: rèm tự động…

Thế giới thông minh S&A chuyên cung cấp các giải pháp nhà thông minh, nông nghiệp thông minh, giáo giục thông minh, y tế thông minh, bạn có thể truy cập tại:

Website: https://sahome.vn

shopee: https://shopee.vn/thegioithongminhsa

Facebook: https://www.facebook.com/SmartAi.vn

Comments are closed.